วันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ประวัติความเป็นมา ของ 3BB

ประวัติความเป็นมา ของ 3BB บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน)

ป็นบริษัทในกลุ่มจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อเดือน สิงหาคม 2548 และต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ 2549 บริษัทได้ใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สามจากคณะกรรมการกิจการโทร คมนาคมแห่งชาติ (กทช.) นับเป็นบริษัทเอกชนรายแรกในประเทศ ที่ได้รับใบอนุญาตประเภทดังกล่าว เพื่อมีโครงข่ายและให้บริการทั้งด้านข้อมูลและเสียงได้ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัดทั่วประเทศ
บริการหลักของบริษัทใน ปัจจุบัน ได้แก่ บริการวงจรเชื่อมต่อความเร็วสูงโดยใช้เทคโนโลยี เอดีเอสแอล (ADSL) ซึ่งสามารถให้บริการอินเตอร์เนตความเร็วสูง (Hi-speed Internet) หรือ บรอดแบนด์อินเตอร์เน็ต (Broadband Internet) ผ่านคู่สายโทรศัพท์ธรรมดา โดยใช้ชื่อบริการว่า "3BB" ซึ่งเป็นบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่เป็นที่นิยมและมีผู้ใช้บริการอยู่ หลายแสนราย ทั้งในต่างจังหวัดและกรุงเทพมหานคร โดยในต่างจังหวัด บริษัทมีพันธมิตรที่สำคัญในการทำการตลาดและให้บริการ คือ บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด ส่วนบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ทำการตลาดและให้บริการ MaxNet ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ด้วยตนเอง
นอกเหนือจากการให้บริการ 3BB อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงแล้ว บริษัทได้ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการพัฒนาโครงข่าย เพื่อให้บริการโทรศัพท์อินเตอร์เนต (Voice over Broadband) และอินเตอร์เนตทีวี (IPTV) ในวงจรเชื่อมต่อเดียวกัน เป็นการให้บริการที่เรียกว่า ทริปเปิ้ลเพลย์ (Triple Play) ซึ่งเป็นบริการแห่งอนาคตที่จะทำให้การสื่อสารทุกอย่างรวมอยู่ด้วยกัน ช่วยเพิ่ม ความสะดวกสบาย ลดความยุ่งยาก และตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี
บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ฯ ที่เป็นทั้ง applications และ contents ฃึ่งมีนวัตกรรมและเพิ่มคุณค่าในการใช้งานอินเตอร์เนตให้กับลูกค้าของบริษัท applications และ content นี้ มีทั้งด้านการศึกษา เช่น การเรียนรู้ออนไลน์ (E learning) ด้านบันเทิง เช่น เกมส์ออนไลน์ การดาวน์โหลดหนังและเพลง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นวิถีใหม่ของการดำรงชีวิต (life-style) และการทำงาน (work-style) ของคนรุ่นใหม่ทั้งสิ้น

1 ความคิดเห็น:

  1. ในเขตพื้นที่ อ.มวกเหล็ก ติดต่อกับอ.วังม่วง จ.สระบุรี สัญญาณอินเตอร์เน็ตล่ม แก้ไขมา3วันแล้วยังไม่สามารถใช้ได้ ภายใต้การระบาดของไวรัส โคโรน่า ช่องทางการทำธุรกิจออนไลน์ถ้าขัดข้องโอกาสของลูกค้าก็เสียหาย ลูกค้าก็อดทนได้พอสมควรในเวลา 3วันล่วงมาแล้ว หวังว่าบริษัทจะเข้าใจและ ยินดีรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นเพื่อความพึงพอใจแก่ลูกค้า อันจะได้ดำรงค์ไว้แห่งความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างกันต่อไป

    ตอบลบ